เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ

20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ

โดย SabuyWedding
57,629 Views · 13 มิ.ย. 2015
20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ

        นอกจากดอกไม้ที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงามแล้ว บนโต๊ะอาหารในงานแต่งงานยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน สิ่งนั้นคือหมายเลขบนโต๊ะอาหาร เพื่อบอกตำแหน่งที่จัดไว้สำหรับแขกแต่ละกลุ่ม  Sabuywedding รวบรวม 20 ไอเดียป้ายบอกเลขโต๊ะมาให้ชมกัน ไม่ว่าจะธีมงานแต่งแบบไหน รับรองไม่มีพลาดในทุกรายละเอียด

1.ตัวอักษร จากเกมส์ Scrabble
          เก๋สุดก็ตรงที่คุณสามารถนำมาเรียงต่อเป็นคำอะไรก็ได้ตามต้องการ แถมยังครีเอทต่อได้อีก ด้วยการติดลงบนผ้าและกระดาษลายที่ชอบ หรือจะเอาวางโชว์บนแป้น ที่มากับเกมส์เลยก็ยังได้

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,ตัวอักษร,scrabble 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,ตัวอักษร,scrabble 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR : Boho Wedding                                                                       CR : The Vintage And Handmade Bride

2.ให้บอลลูนนำทาง
          ไอเดียนี้ทำให้ตัวเลขโดดเด่นเห็นแต่ไกล นอกจากจะเป็นป้ายบอกเลขโต๊ะให้แขกของคุณแล้ว ยังสร้างบรรยากาศสนุก ๆ เหมือนเป็นของตกแต่งอีกชิ้นหนึ่ง ที่ช่วยเติมเต็มงานแต่งงานคุณให้เข้าธีมงานแต่งมากยิ่งขึ้นด้วย งานนี้เรียกได้ว่าจ่ายตังค์ครั้งเดียว ได้นกสองตัวเลยล่ะ

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,บอลลูน,ลูกโป่ง 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,บอลลูน,ลูกโป่ง 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR : jesihaackweddingsblog                                                  CR : colincowieweddings

3.หยิบหนังสือเก่ามาเล่าเรื่อง
        เพียงมีหนังสือเก่า ๆ แปะตัวเลขติดซะหน่อยก็ใช้ได้ หากคุณเป็นสาวหวานโรแมนติก อาจเพิ่มดอกไม้เล็กน้อยเท่านี้ก็สวยเก๋ไม่ซ้ำใคร แต่ถ้ากลัวหนังสือที่รักจะเป็นรอยล่ะก็ แนะนำให้ห่อปกก่อนแล้วค่อยติดเลข พอจบงานแกะกระดาษที่ห่อออกเท่านี้ก็ไร้รอยขีดข่วน

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,หนังสือ 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,หนังสือ 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ
CR : Styleme Pretty                                                              CR : Vintage Concept

4.แสงไฟในขวดโหล
         
ลองจินตนาการถึงงานแต่ง outdoor ที่คุณและแขกทุกคนนั่งดินเนอร์ ใต้แสงเทียนเคล้าคลอไปกับบรรยากาศโรแมนติกของคู่บ่าวสาวดูสิ แหมแค่คิดก็อบอุ่นหัวใจแล้ว และสิ่งนี้แหละ ที่จะนำบรรยากาศนั้นมาให้คุณ

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,ขวดโหล,ไฟประดับ 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,ขวดโหล,ไฟประดับ 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR : Styleme Pretty                            CR : The Wedding Chick 

5.ชอล์กบอร์ด

         ไม่ว่าจะเป็นบอร์ดไม้ หรือกระดาษก็ได้ทั้งนั้น ขอแค่สีดำสนิทเป็นใช้ได้ เขียนเลขหรือคำสนุก ๆ ลงไป ด้วยชอล์ก หรือดินสอสีอ่อน ถ้าเป็นตัวเขียนแบบลายมือ ยิ่งเข้ากันเหมือนคุณได้สื่อสารผ่านกระดานดำกับแขกแต่ละโต๊ะ

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,ชอล์กบอร์ด,กระดานดำ 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,ชอล์กบอร์ด,กระดาษ 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR : Etsy                                                                             CR : Styleme Pretty       

6.ตัวอักษรและตัวเลขเลเซอร์คัท
          นำมามิกซ์แอนด์แมทช์ได้กับหลายแบบ ไม่ว่าจะปักบนขวดโหลหรือ แจกันดอกไม้ที่มีอยู่แล้ว ก็ดูดีไม่แพ้กัน ช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ยังเอาไปใช้เล่นเป็นพร๊อพถ่ายรูปได้อีกต่อนึงด้วยนะ

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,เลเซอร์คัท 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,เลเซอร์คัท 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ
CR : POPSUGAR

7.งานเพ้นท์ก็เกิดได้
         สำหรับผู้มีศิลปะในหัวใจ ถ้าชอบวาด ๆ เขียน ๆ ไอเดียนี้น่าจะเหมาะ เพราะคุณจะได้อวดฝีแปรงให้เป็นที่ประจักษ์ แต่ถ้ากลัวจะวาดไม่สวย ลองเอ่ยปากชวนเพื่อนที่มีฝีมือมาช่วย รับรองเลยว่าเขาหรือเธอจะยินดีทำให้คุณอย่างเต็มที่สุด ๆ

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,วาดภาพ,ระบายสี 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,วาดภาพ,ระบายสี 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ CR : The Wedding Chick 

8.เย็บปักถักร้อย
         งานฝีมือสำหรับใครที่ชอบเย็บปักถักร้อย คุณสามารถเลือกรูปแบบได้เองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นวิธีการปัก สีด้ายและผ้า งานสไตล์นี้สื่อถึงความอบอุ่น และความตั้งใจของเจ้าของงานได้เป็นอย่างดี

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,เย็บผ้า,ปักผ้า 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,เย็บผ้า,ปักผ้า 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR : Styleme Pretty     

9.ประดับประดาด้วยลายผ้า
         ลวดลายผ้าที่หลากหลาย ให้ความรู้สึกที่ต่างออกไป เลือกสีให้เข้ากับธีมงานแต่ง แล้วจะใช้วิธีตัดแปะหรือนำมาหุ้มบนตัวเลขทั้งตัวก็ยังได้

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,ลายผ้า 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,ลายผ้า 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR : The Wedding Chick                                                                CR : Ruffle Blog

10.ธงสามเหลี่ยม
         เติมความน่ารักให้แจกันดอกไม้บนโต๊ะอาหารได้อีก ด้วยธงสามเหลี่ยมลวดลายต่าง ๆ ที่คุณชอบ เพียงเลือกสีให้เข้ากันกับดอกไม้และธีมงานแต่งเป็นใช้ได้

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,ธงสามเหลี่ยม 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,ธงสามเหลี่ยม 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR : frostedpetticoatblog                                                     CR : Styleme Pretty

11.ตัวเลขในกรอบสวย
         ถ้างานแต่งงานของคุณออกแนวโรแมนติก หรือวินเทจ ลองจับตัวเลขมาใส่กรอบสวย ๆ ดูสิ กรอบรูปพวกนี้จะส่งกลิ่นอายชวนฝัน ให้ธีมงานแต่งของคุณชัดเจนยิ่งขึ้น นอกจากจะเป็นของตกแต่งงานแต่งแล้ว ยังเอามากลับมาใส่รูปที่บ้านได้อีกนะ

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,กรอบรูป 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,กรอบรูป 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR : Floridianwedding                                                          CR : Want That Wedding

12.เกล็ดกลิทเทอร์
         ถ้าคุณหาตัวเลขลอย ๆ แบบนี้ ไม่ได้ แนะนำให้ไปที่ร้านขายอุปกรณ์ในบ้าน ถามหาตัวอักษรติดเลขที่บ้าน รับรองว่ามีให้คุณเลือกอยู่หลายแบบ นำมาทากาวและโรยด้วยเกล็ดกลิทเทอร์ เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มความวิบวับให้กับโต๊ะอาหารได้แล้ว

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,กลิทเตอร์ 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR : ZCreateDesign

13.แท็กอเนกประสงค์
          ป้ายห้อยแบบนี้ สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้กับธีมงานแต่งที่หลากหลาย ตามที่วัสดุที่เลือกใช้ ซึ่งเป็นได้ทั้งกระดาษ ไม้ หรือ แม้แต่ผ้ากระสอบ แต่ถ้าคุณมีป้าย ที่เหลือจากการติดของชำร่วยและใหญ่พอ ก็นำมาใช้ได้แบบไม่ต้องซื้อใหม่ด้วย

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,ป้ายแท็ก 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,ป้ายแท็ก 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR : Confetti Daydream

14.เรียบง่ายด้วยกระดาษแผ่นเดียว
          ตอกย้ำธีมงานแต่งสุดคลาสสิก หรือเรียบโก้ของคุณด้วยตัวเลขเรียบ ๆ บนกระดาษ เพียงเลือกฟอนต์สวย ๆ เลือกสีที่ต้องการแล้วปริ๊นท์ออกมาเลย งานนี้ทำน้อยแต่ได้มากเลยล่ะ

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,กระดาษ 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,กระดาษ 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR:Etsy

15.นำกระจกมาตกแต่ง
          เหมาะมากกับธีมงานแต่งหรูหรา ลองหาซื้อกระจกที่มีรูปแบบสวยเก๋ แล้วนำมาติดสติ๊กเกอร์ตัวเลข ถ้าอยากได้อารมณ์เหมือนกัดกระจกแนะนำให้ใช้สติกเกอร์แบบขุ่นไม่มีสี แต่หากจะให้เริ่ดยิ่งขึ้นไปอีกแนะนำว่าควรซื้อกระจกแบบไม่เหมือนกันแต่สไตล์เดียวกัน พองานจบเอาไปติดผนังที่บ้านก็เก๋อยู่นะ

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,กระจก 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,กระจก 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR:bellmagazine

16.เนรมิตวาชิเทปให้กลายเป็นตัวเลข
          เทปกาวแบบนี้นอกจากจะหาซื้อได้ง่ายแล้ว ยังมีหลายลายให้เลือก แค่แปะเทปให้เป็นตัวเลข ลงบนกระดาษที่คุณชอบ ก็ได้ป้ายเลขโต๊ะที่ไม่เหมือนใคร แถมคุณยังมิกซ์แอนด์แมทช์สีได้ ตามใจชอบอีกด้วย

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,เทปกาว 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,เทปกาว 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR:Inspire Goodness                                                           CR:Flickr

17.ติดตัวเลขบนขวด
         ขวดแบบไหนก็ได้หมดขอแค่เลือกให้เข้ากับธีมงานแต่งเป็นใช้ได้ หรือถ้าหาไม่ได้จริง ๆ แนะนำให้ติดบนขวดที่มีอยู่แล้วบนโต๊ะอาหาร ทั้งประหยัดเวลาและไม่ยุ่งยาก

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,ขวด 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,ขวด 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR:Feedly                                                                          CR:Style Me Pretty

18.งานศิลปะกระดาษ
         ไม่ว่างานแต่งงานคุณ จะเป็นธีมเน้นดีเทล หรือแบบเรียบน้อย ก็ใช้ไอเดียนี้ได้ทั้งนั้น ด้วยศิลปะการพับกระดาษ ที่เน้นงานมือล้วน ๆ แต่ถ้าคุณพับไม่เป็นละก็อย่ากังวล เพราะเดี๋ยวนี้มีแพทเทิร์นงานกระดาษมากมายให้คุณเลือกใช้แบบฟรี ๆ ในอินเทอร์เน็ต หรือจะเลือกใช้บริการร้านที่รับงานประดิษฐ์กระดาษไปเลยก็ยังได้

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,พับกระดาษ 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,พับกระดาษ 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR:Style Me Pretty                                                               CR:Ruffle Blog

19.ตัวเลขบนแผ่นไม้
          ใช้แผ่นไม้สไลด์ เลือกแบบที่ยังมีเปลือกติดอยู่ แล้วเขียนตัวเลขลงไป เท่านี้จริง ๆ เหมาะมากกับธีมงานแต่งสไตล์ฟาร์ม หรือรัสติคแบบดิบ ๆ ยิ่งถ้าคุณเป็นคนชอบอะไรเรียบง่ายแล้วละก็ อันนี้ขอนำเสนอเลย

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,ไม้ 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,ไม้ 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR:Style Me Pretty      

20.ภาพความทรงจำ
         ใช้รูปถ่ายของคุณสองคนนี่แหละ แต่ถ้าจะให้ครีเอทยิ่งขึ้น ลองเปลี่ยนรูปให้ล้อกับตัวเลขที่เพิ่มขึ้น อาจจะเริ่มต้นเหตุการณ์แรกคบกันจนถึงวันแต่งงาน หรือจะเป็นภาพวัยเด็กของทั้งคู่ เหมือนได้สอดแทรกความทรงจำของคุณสองคนไปด้วยในทุกรายละเอียดของงาน

ป้ายบอกเลขโต๊ะ,รูปถ่าย 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะ ป้ายบอกเลขโต๊ะ,รูปถ่าย 20 ไอเดีย DIY ป้ายบอกเลขโต๊ะCR:Wedding Bell                                                                 CR:Wedding Online

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
เช็ก 9 ข้อ ที่บอกว่า Wedding Planner จำเป็นสำหรับคู่คุณ
โดย SabuyWedding
722 Views · 05 มี.ค. 2024
Slide 1 of 99
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ