เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestige

รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestige

โดย SabuyWedding
24,390 Views · 18 พ.ย. 2015
รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestige

งานหมั้น,ชุดหมั้น,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestige

หมั้นฉลองสองแนวชัดเจน! @The Okura Prestige
      เมื่อคุณกิ๊ฟท์ เจ้าสาวคนเก่ง ตกลงใจแต่งงานกับคุณหมอกรี ทั้งสองจึงเลือกจัดงานเช้าแบบไทยๆ ณ บ้านเกิดของเจ้าสาว จังหวัดนครราชสีมา และจัดงานเลี้ยงฉลองที่โรงแรม The Okura Prestige Bangkok (ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพ) ในคอนเซ็ปต์ Café Bistro ด้วยงานเช้าและงานเลี้ยงที่มีธีมแตกต่างกันขนาดนี้ คุณกิ๊ฟท์และคุณกรี มีไอเดียในการจัดงานอย่างไรถึงได้ออกมาสวยงามน่าประทับใจทั้งสองงาน

ที่มาของแรงบันดาลใจงานเช้าที่ได้ความเป็นไทย 100%
         "เราเลือกจัดงานเช้าที่ครัวเก้าคูณเก้า การ์เด้น จ.นครราชสีมา เพราะสถานที่เป็นศาลาไทยสวยงาม เอื้อกับการจัดงาน โดยทางร้านอนุญาตให้ออกาไนเซอร์เข้ามาจัดตกแต่งได้เต็มที่ งานในช่วงเช้า มีการเลี้ยงพระ ยกขันหมาก รดน้ำ และส่งตัวเข้าห้องหอ ครบถ้วนตามพิธีไทยค่ะ"

สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,เรือนไทย รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeงานหมั้น,ตกแต่งงานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeงานหมั้น,ตกแต่งงานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeขันหมาก รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestige

เจ้าสาวพิถีพิถันเลือกสีของดอกไม้ และชุดเพื่อนเจ้าสาวด้วยตัวเอง
          "การเลือกสีดอกไม้ให้ใช้เคล็ดลับว่า เจ้าสาวต้องไม่ดูกลืนไปกับดอกไม้ เราเลยให้ออกาไนเซอร์ช่วยเลือกดอกไม้ ด้วยการส่งสีชุดเจ้าสาวไปให้ดู และอยากให้ภาพรวมออกมาในโทนเรียบหรู เพราะไม่ชอบดอกไม้สีแปร๋นๆ ดอกไม้จึงออกมาในโทนอ่อนๆ แต่หรูหรา และไม่ชิงความเด่นจากตัวเราค่ะ"

เจ้าสาว,ชุดหมั้น,งานหมั้น,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeเพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ประตูเงินประตูทอง,งานหมั้น,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeเจ้าบ่าว,งานหมั้น,พานขันหมาก,ประตูเงินประตูทอง,เพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestige

         "ส่วนชุดของเพื่อนเจ้าสาว เราอยากให้เพื่อนเจ้าสาวดูสวยงามน่ารัก ตอนแรกคิดถึงสีน้ำตาล หรือเหลืองทอง แต่สุดท้ายมาจบที่สีขาว Ivory เป็นขาวครีมอ่อนๆ ช่วยให้เพื่อนๆ ดูสดใส และเมื่อยืนด้วยกันก็เด่นกันคนละแบบ ไม่บดบังรัศมีกัน ส่วนสีน้ำตาลอมทองแบบ glamorous เอาไปใช้กับธีมงานเลี้ยงช่วงเย็นที่กรุงเทพฯ แทน"

เจ้าบ่าว,งานหมั้น,ชุดหมั้น,พิธีหมั้น,พานขันหมาก รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeบ่าวสาว,ชุดหมั้น,ดอกไม้เจ้าสาว,งานหมั้น,เพื่อนเจ้าสาว,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeงานหมั้น,ชุดหมั้น,พิธีหมั้น,ครอบครัวบ่าวสาว,backdrop งานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,ครอบครัวบ่าวสาว รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeพิธีหมั้น,งานหมั้น,ห้องส่งตัวบ่าวสาว รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeบ่าวสาว,ชุดหมั้น,งานหมั้น,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,ครอบครัวบ่าวสาว รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeชุดหมั้น,งานหมั้น,รูปงานหมั้น,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestige

ข้อแนะนำในการจัดงานต่างจังหวัด แต่ใช้ทีมงานจากกรุงเทพฯ

         "เราจัดงานที่ต่างจังหวัด ทางบ้านจึงเลือกเจ้าพิธีที่เป็นคนในพื้นที่ จึงต้องระวังการประสานงานในเรื่องพิธีการกับออกาไนเซอร์ให้ดี เนื่องจากลำดับพิธีการและของที่ต้องใช้อาจไม่ตรงกัน ส่วนปัจจัยที่จะถวายพระสงฆ์ควรจะระบุหน้าซองไปเลยค่ะว่า ซองไหนถวายรูปไหน เพื่อให้จัดเตรียมถวายได้อย่างถูกต้องเช่นกัน"

          งานแต่งงานพิธีไทยผ่านไปได้อย่างราบรื่นสวยงาม หลังจากนั้นคุณกิ๊ฟท์และคุณกรี เตรียมพร้อมสำหรับงานเลี้ยงฉลองที่โรงแรมโอกุระ ซึ่งทั้งคู่หมายมั่นที่จะได้เอนเตอร์เทนแขกเที่มาร่วมงานด้วยธีม Café Bistro

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestige

เลือกโรงแรม The Okura Prestige เพราะกลิ่นหอมๆ ของโรงแรม
          "ที่เลือกโรงแรมนี้ เพราะชอบกลิ่นหอมของดอกไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา เวลาเดินเข้ามาในโรงแรม ชอบโทนสีอบอุ่นของห้องจัดเลี้ยง และที่สำคัญคือ อาหารอร่อยค่ะ ถึงด้านหน้าจะมีเสาทำให้วาง layout ยากหน่อย แต่ภาพรวมเราก็ชอบ"

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,พิธีกรงานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,เวทีงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestige

ไอเดียธีมงาน Café Bistro
           "เนื่องจากจัดงานเลี้ยงที่ค่อนข้างเป็นทางการไปแล้วที่โคราช งานเย็นที่กรุงเทพฯ จึงจัดแบบเน้นบรรยากาศสบายๆ เพราะแขกส่วนใหญ่เป็นเพื่อนๆ  อยากให้ทุกคนรู้สึกเอ็นจอย เหมือนได้มาสนุกกัน ทานข้าวกัน เราทำ backdrop ให้เป็นเหมือนทางเข้าบาร์ และมีมุมที่เป็นเคาน์เตอร์บาร์จริงๆ มีเวทียกพื้นที่ได้ฟีลลิ่งของบาร์เช่นกัน"

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,รูปงานแต่ง,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeโต๊ะลงทะเบียนงานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigebackdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeแกลอรี่งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeแกลอรี่งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestige

ซีนโรแมนติกที่คุณกิ๊ฟท์ประทับใจมากที่สุดในงานเลี้ยงเย็น
          "โมเม้นต์ที่เจ้าบ่าวเซอร์ไพรส์เราด้วยการเป่าแซกโซโฟนเพลงพิเศษ เป็นการเป่าแซกที่ค่อยๆ เดินจากหน้าเวทีมารับเราที่ประตู ในเพลง “ความรัก” ของ ออโต้บาห์น แค่ได้ยินก็ซึ้งจนน้ำตาไหลออกมาเลยค่ะ พอถึงตัวเรา พี่กรีก็ยื่นช่อดอกไม้ให้ แต่ยังไม่พอแค่นั้น เจ้าบ่าวยังแถมอีก 1 เซอร์ไพรส์ ด้วยการร้องเพลง “รัก” ของพี่ปุ๊ อัญชลี ทำให้เราซึ้งและประทับใจมาก เพราะเพลงนี้เป็นเพลงของคู่เรา"

เจ้าบ่าว,ชุดเจ้าบ่าว รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeบ่าวสาว,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestige

        เรียกได้ว่างานนี้เซอร์ไพรส์กันจนเต็มอิ่ม นอกจากนี้ยังมีโมเม้นต์ซึ้งๆ ระหว่างคู่บ่าวสาวแล้ว ยังมีความซึ้งจาก VDO พรีเซนเทชั่นในงาน ที่เล่าเรื่องการส่งต่อความรักจากคุณพ่อคุณแม่มาถึงครอบครัวใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น แถมท้ายด้วยความมันส์สุดขั้วของเพื่อนๆ ที่สนุกสนานกันเต็มที่ ถึงขนาดขึ้นไปถ่ายรูปเล่นบนเวทีกันเลยทีเดียว

ครอบครัวบ่าวสาว,backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,backdrop งานแต่ง,รูปงานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestigeบ่าวสาว,อาฟเตอร์ปาร์ตี้,เพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestige

ข้อแนะนำสำหรับงานเลี้ยงช่วงเย็น
         "ให้เผื่อเวลาแต่งหน้าดีๆ อย่าลืมถามช่างให้แน่นอนว่า ต้องใช้เวลากี่ชั่วโมง เพื่อที่เราจะได้มีเวลาลงไปต้อนรับแขกหน้างานได้เร็วขึ้น สำหรับช่างภาพ ให้บอกไปเลยค่ะว่า อยากได้รูปแบบไหนหรือช่วงไหนเพราะจะได้มีภาพที่เราต้องการ เช่น อยากได้รูปช่วงที่กำลังแต่งหน้านะคะ อยากให้มีรูปเบื้องหลังของคุณพ่อคุณแม่ด้วย วันแต่งงานตั้งใจอยากทำอะไรให้ทำเลยค่ะเพราะวันนั้นเป็นวันของเรา ทุกคนอยากเห็นเรามีความสุข"

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,รูปงานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง สองธีมจัดไป แต่งแบบไทยและปาร์ตี้ Bistro @The Okura Prestige

         แม้ว่างานเช้าและงานเย็นของคุณกิ๊ฟท์และคุณกรี จะต่างสถานที่ ต่างธีม แต่ทั้งสองงานก็สามารถจัดออกมาได้อย่างสวยงามเก๋ไก๋ ประทับใจทางญาติผู้ใหญ่ ด้วยพิธีไทยที่บ้านเกิดของเจ้าสาว และยังได้ใจเพื่อนๆ ที่มาแสดงความยินดี และสนุกกันเต็มที่ในงานเลี้ยงธีม Cafe Bistro ถือเป็นอีกงานหนึ่งที่จัดได้ลงตัวพอดิบพอดีตามแบบฉบับของบ่าวสาวรุ่นใหม่ทีเดียว


 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

SITPHOTOGRAPH

ช่างภาพ วิดีโอ

SITPHOTOGRAPH
5.0 (17)

ช่างภาพ วิดีโอ

SITPHOTOGRAPH

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่ง DIY จัดตามได้เลย ธีมสีส้มแดง Burgundy @Rembrandt Hotel & Suite Bangkok
โดย SabuyWedding
1,942 Views · 31 ก.ค. 2023
Slide 1 of 115
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ