เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok

รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok

โดย SabuyWedding
6,517 Views · 23 มิ.ย. 2017
รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,งานแต่งงาน,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok

Plaza Athénée Bangkok สถานที่แต่งงานตรงใจ ใช้เนรมิตงานในฝัน
         ช่วงแรกสุดผมไปดูโรงแรมมาหลายที่เลยครับ แต่พอพิจารณาดูแล้ว โรงแรม Plaza Athénée Bangkok (พลาซ่า แอทธินี กรุงเทพ) น่าจะอำนวยความสะดวกเรื่องที่จอดรถได้ดี และยังมี Crystal Hall ซึ่งรองรับจำนวนแขก 900 กว่าคนของเราได้ ไม่แน่นจนเกินไป ในแง่ของตัวห้องก็มีเพดานสูง ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง ถ่ายภาพแล้วไม่มีองค์ประกอบอื่นใดติดเข้าไปในเฟรมครับ

ชุดเจ้าสาว รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkokรองเท้าเจ้าสาว รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
เจ้าบ่าว,ชุดเจ้าบ่าว,พ่อเจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
บ่าวสาว รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok

ผสมผสานความเป็นไทยลงไปในงานฉลอง
          ส่วนตัวผมชอบความเป็นไทยอยู่แล้ว และเห็นว่างานแต่งงานส่วนใหญ่จะมีลักษณะเป็นแพทเทิร์นเดียวกันหมด เลยอยากให้แขกได้เห็นว่า ที่จริงความเป็นไทยก็สามารถเอามาประยุกต์ใช้ในงานเลี้ยงฉลองตอนเย็นได้ เพราะฉะนั้นการตกแต่งหรือแม้แต่ดนตรีก็จะเป็นไทยทั้งหมดครับ
          ในส่วนของธีมสีเราไม่ได้กำหนด เพราะตั้งใจจัดงานให้แขกได้มาสนุก มาเอนจอย ไม่อยากให้สีของชุดกลายเป็นภาระ เวลาแขกมาถามก็เลยจะบอกเป็นมู้ดแอนด์โทนไป เพื่อให้เขาได้เห็นภาพของงาน

ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkokบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,backdrop งานแต่ง,ชุดเจ้าสาว รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok

          การจัดงานฉลองเย็นที่มีความเป็นไทย ถือเป็นโจทย์ใหม่สำหรับแพลนเนอร์มาก ตอนแรกเราอยากได้แบบไทยจ๋ากว่านี้ อารมณ์เหมือนละครเรื่องพิษสวาท ย้อนไปสมัยอยุธยา สุโขทัย แต่แพลนเนอร์เขากลับไปทำการบ้านมา ตีโจทย์มาว่าเราน่าจะเลือกเป็นช่วงไทยสมัยรัตนโกสินทร์ดีกว่า เอาทรงเรขาคณิตในยุคนั้นมาประดับ ออกมาเป็นงานร่วมสมัยที่เอาลวดลายไทยมาทำให้โมเดิร์นขึ้นครับ

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkokของชำร่วยงานแต่ง รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
โลโก้ รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok

          ของชำร่วยเราคิดอยู่นานพอสมควรว่าจะเลือกใช้อะไรดี โชคดีมีเพื่อนอยู่กรมธนารักษ์ บวกกับผมเป็นอาจารย์อยู่ที่จุฬาฯ ซึ่งตอนนั้นมีงานจุฬาฯ 100 ปี โรงกษาปณ์ทำเหรียญเฉลิมฉลองจุฬาฯ ครบ 100 ปีพอดี ผมเลยเลือกใช้เหรียญจุฬาฯ 100 ปีด้วย ด้านนึงของเหรียญก็จะมีภาพของ ร.5 และ ร.6 มีความหมายที่ดีครับ
          อีกจุดนึงที่เราเน้นคือโลโก้ ซึ่งเป็นลวดลายไทยที่เราภูมิใจมาก สะท้อนความหมาย และสื่อนัยยะสำคัญถึงตัวตนของบ่าวสาว เพราะเวลาที่ผมมองหน้าเจ้าสาวผมจะนึกถึงดอกกุหลาบ ส่วนเจ้าสาวมองหน้าผมก็จะนึกถึงสิงโต เราเลยประยุกต์ให้เป็นไทย กลายเป็นภาพสิงห์เดินอยู่บนกิ่งไม้ กำลังแหงนมองกุหลาบที่อยู่ด้านบนครับ

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
ตกแต่งงานแต่ง,photo-booth,โต๊ะลงทะเบียนงานแต่ง รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,ครอบครัวบ่าวสาว,รูปงานแต่ง,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
ครอบครัวบ่าวสาว รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok

อบอุ่น มีความหมายทุกรายละเอียด
          แรกสุดเราตกแต่งงานให้แขกเดินเข้ามาแล้วรู้สึกเหมือนมาบ้าน เขาจะเจออุโมงค์ที่เราสร้างขึ้นมาเป็นเรือนไทยร่วมสมัยก่อน มีดอกรักห้อยประดับ เกาะกลางเป็นสระบัว ส่วนริมด้านข้างเป็นสวนดอกกุหลาบ
          ถัดจากนั้นจะเป็นจุดลงทะเบียน แกลอรี่ก็จะอยู่ตรงนี้ด้วย แล้วถึงจะไปเจอแบ็คดรอป การวางโฟลว์แบบนี้ดีเพราะแขกเราเยอะ ช่วงถ่ายรูปถ้าคิวยาว ก็จะเหมือนมี Walk way ให้คนได้ชื่นชมระหว่างรอ

ดนตรีไทย รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkokบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,งานแต่งงาน,เวทีงานแต่ง รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
เจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok

ทุกภาคของไทย รวมไว้ให้เป็นหนึ่งเดียว
           สำหรับด้านใน เราตกแต่งโดยผนวกรวมความเป็นไทยในแต่ละภาค ตรงเวทีถ้าหากมองหน้าตรงเข้ามา จะเป็นเหมือนตัวแทนของภาคกลาง ซึ่งคือหลังคาวัดพระแก้วตอนกลางคืน มีความเป็นเมือง เน้นความสวยอร่ามตาด้วยไฟสีเหลืองและทอง มีดวงดาวเหลือบแสง สะท้อนถึงหนังตะลุงของภาคใต้ ส่วนภาคเหนือที่เอาเข้ามาจะมีการแขวนตุงอยู่บนอากาศครับ

เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
การแสดงรำ,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
การแสดงรำ,งานแต่งงาน,โต๊ะจีน,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
การแสดงรำ,งานแต่งงาน,โต๊ะจีน,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok

           ช่วงเปิดตัวของเราจะมีการแสดงรำเข้ามาเพิ่ม ได้อาจารย์จากศิลปากรที่รู้จักกันมาช่วยออกแบบท่ารำให้ หลังจากบ่าวสาวขึ้นเวที ก็จะเชิญประธานขึ้นมากล่าวอวยพร สิ่งที่เป็นไฮไลท์อีกอย่างของงานคือไม่มีการตัดเค้ก เพราะพิธีการต่างๆ เราอยากให้เป็นไทย จึงปรับเป็นการแขวนตุงโดยจะมีทีมรำอีกชุด ที่นางรำจะนำตุงแห่พานมามอบให้บ่าวสาวด้วย สะท้อนถึงการเริ่มต้นใหม่ และใช้ระบบไฮดรอลิค ให้ตุงลอยขึ้นไปอยู่ด้านบนครับ

บ่าวสาว,งานแต่งงาน,โต๊ะจีน,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
พิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
พิธีแต่งงาน,บ่าวสาว รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
พิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,พิธีกรงานแต่ง รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
พิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,แขวนตุง รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
บ่าวสาว,โยนดอกไม้เจ้าสาว,ชุดบ่าวสาว รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok
บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,พิธีกรงานแต่ง รีวิวงานแต่งเสน่ห์ความเป็นไทย ในงานเลี้ยงฉลองเย็น @Plaza Athénée Bangkok

          เสร็จจากช่วงนี้จะเป็นการมอบขนมให้กับคุณพ่อคุณแม่ และประธาน ซึ่งเราเปลี่ยนจากคัพเค้กเป็นขนมไทย 9 อย่าง โดยหากพูดถึงภาพรวมงานทั้งหมด ผมประทับใจในทีมแพลนเนอร์มากๆ ทั้งการออกแบบงาน และรันคิวได้อย่างมืออาชีพ ส่วนเรื่องอาหารที่เรากังวลว่าแขกจะมาเยอะแล้วอาหารไม่พอ และได้มีการสั่งเผื่อไว้ล่วงหน้า ก็กลายเป็นว่าผลลัพธ์ออกมาดีมาก บางคนมาถึงสองทุ่มแล้วอาหารก็ยังไม่หมด ส่วนใหญ่ฟีดแบคว่าประทับใจในความอลังการของซีนแขวงตุง มีการรำ การแสดง ถือเป็นอะไรที่แปลกใหม่ ไม่เคยเห็นมาก่อน ได้ทั้งฟีลลิ่งและบรรยากาศที่ดีครับ

แนะนำบ่าวสาว
ตีโจทย์ตัวเองให้ได้ก่อน
: ว่าเราอยากจัดงานธีมไหน ให้ความหมายและความสำคัญกับการตกแต่งอย่างไร ในระดับไหนบ้าง พอได้คำตอบของสิ่งเหล่านี้แล้ว ลำดับต่อไปคือการหาแพลนเนอร์ หาทีมที่สอดรับกับสไตล์ที่เราต้องการได้ครับ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

Smallmoonphoto

ช่างภาพ วิดีโอ

Smallmoonphoto
4.5 (15)

ช่างภาพ วิดีโอ

Smallmoonphoto

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งในสวนสวย พร้อมไอเดียจัดปาร์ตี้ฉลองตอนเที่ยง @Bangkok Marriott Hotel The Surawongse
โดย SabuyWedding
1,910 Views · 01 ก.ย. 2023
Slide 1 of 121
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ