เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottage

รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottage

โดย SabuyWedding
13,733 Views · 08 พ.ค. 2016
รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottage

สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,ตกแต่งงานแต่ง,งานแต่ง outdoor,backdrop งานแต่ง,บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageโต๊ะเก้าอี้,ตกแต่งงานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,งานแต่ง outdoor รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottagebackdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,งานแต่ง outdoor รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageเขียนอวยพรงานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageแกลอรี่งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,งานแต่ง outdoor รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageเพื่อนเจ้าสาว,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottage

Sortrel Cottage สถานที่แต่งงานพิกัดดี บรรยากาศสไตล์อังกฤษก็มา
            
เงื่อนไขแรกในการเลือกสถานที่แต่งงานของหญิง คือจะต้องเป็นแบบชิลล์ๆ สบายๆ ในสไตล์ที่เพื่อนชอบค่ะ เรามองไว้ว่าแขกน่าจะประมาณ 300-400 คน ถ้าจะเอาให้อินและลงตัวจริงๆ คงต้องเป็นประมาณกึ่งผับกึ่งเรสเตอรอง สุดท้ายเลยได้เป็นร้านฟีลกระท่อมสไตล์อังกฤษมา อยู่แถวพระราม 3 ชื่อว่า Sortrel Cottage (ซอร์เทรล คอทเทจ)
            ร้านนี้นอกจากจะจุคนได้โอเคแล้ว การเดินทางมาก็ยังสะดวก แค่ลงทางด่วนนิดเดียวก็ถึงเลย ที่จอดรถมีพร้อม ตัวร้านมุมที่เราใช้เป็นเมนหลักจะเป็นส่วนเอ้าท์ดอร์ แต่เขาก็มีห้องแอร์ใหญ่ๆ อีก 2 ห้องที่ชั้นล่าง แล้วห้องกระจกอีก 2 ห้องที่ชั้นบนเหมือนกัน เรียกว่าปิดร้านแล้วกระจายแขกได้ทั่วเลย

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,งานแต่ง outdoor,ตกแต่งงานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,เพื่อนเจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageสถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน,งานแต่ง outdoor รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageเพื่อนเจ้าสาว,โต๊ะลงทะเบียนงานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottage

แบ็คดรอปจากผนังที๋โดดเด่น
            
เรื่องการตกแต่ง เพราะว่าร้านเขาสวยอยู่แล้ว เราเลยเน้นไฟเยอะหน่อย แล้วก็ไม่ได้ใช้แบ็คดรอปตรงๆ แต่หันไปใช้พื้นหลังของร้านอาหารแทน จุดนี้ทีมตกแต่งเขาช่วยครีเอทให้เราเลย ทำให้ได้มุมถ่ายรูปที่ไม่เหมือนใคร ส่วนพวกโต๊ะแกลอรี่ ก็ค่อยแยกต่างหาก เรื่องรันคิวหรือรายละเอียดอื่นๆ เพื่อนเจ้าสาวจะเป็นคนช่วยทำให้ โดยเราจะเรียกมาประชุม บรีฟกันก่อนวันงาน 1 วัน

เพื่อนเจ้าสาว,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageกล่องใส่การ์ดอวยพร รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageกล่องใส่ซองงานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageการ์ดแต่งงาน,ของชำร่วยงานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottage

            ของชำร่วยภายในงาน เราเลือกใช้เป็นชาจากร้าน Hom Herbal Tea ค่ะ ร้านนี้เราเห็นบทความจาก Sabuyweddingด้วย ชอบตรงที่เขามีแพคเกจจิ้งที่สามารถมิกซ์ให้เข้ากับธีมได้ เราดีไซน์เป็นลายเส้น บวกกับเราก็ชอบดื่มชาอยู่แล้ว ก็ยิ่งเข้ากันได้ดี

ธีมงานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageเพื่อนเจ้าสาว,เพื่อนเจ้าบ่าว,ตกแต่งงานแต่ง,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageเพื่อนเจ้าสาว,เพื่อนเจ้าบ่าว,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottage

ธีมสีขอบาย งานนี้จะเข้าได้ เราขอแค่กราฟิกเท่านั้นพอ
            
ส่วนเรื่องธีม เราคุยกันกับคุณเจ้าบ่าวว่า ไม่อยากได้ธีมสี แต่อยากได้เป็นธีมลายๆ มากกว่า แต่ทีนี้เจ้าสาวอยากได้ลายจุด ส่วนคุณเจ้าบ่าวอยากได้ลายสก็อต เลยเอามารวมเป็นธีม Simply Graphic ซะเลย คือใส่อะไรก็ได้ที่เป็นลายกราฟิกมา จะสามเหลี่ยม ลายจุด ลายทาง เราโอเค แต่แอบเม้าท์เบื้องหลังนิดนึง ว่าจริงๆ เพื่อนหญิงมาแซวว่าธีมนี้เก๋จริง แต่หายากกว่าธีมสีๆ เยอะเลย เพราะลายประมาณนี้ถ้าจะให้สวยต้องสีขาวดำค่ะ ซึ่งไม่มีใครกล้าใส่มาเพราะมันเป็นงานมงคล (หัวเราะ)

โต๊ะอาหาร,งานแต่ง outdoor,ตกแต่งงานแต่ง,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageเพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottage

            พอได้ธีมแล้วเราก็ไม่พลาดจับใส่ลงไปในทุกๆ รายละเอียด อย่างการ์ดเชิญของเราจะทำเป็นเหมือนบัตรคอนเสิร์ต มี 5 ลายกราฟฟิก แล้วก็มีเจาะบัตรก่อนเข้างานด้วยค่ะ
            สำหรับพิธีกรของงาน เราให้เพื่อนสนิทที่เขามีประสบการณ์ในการเป็นพิธีกรมาช่วยซัพพอร์ต งานเลยออกมาสนุก เพราะเขาเป็นมืออาชีพ แล้วก็รู้จักเราอยู่แล้วเลยเล่าได้ไม่ติดขัด ไม่ต้องบรีฟกันมาก ก็สามารถไว้ใจเขาได้

สติ๊กเกอร์ รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageติดสติ๊กเกอร์,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageเพื่อนเจ้าสาว,เพื่อนเจ้าบ่าว,งานแต่งงาน,งานแต่ง outdoor รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageงานแต่งงาน,งานแต่ง outdoor,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottage

ชวนเพื่อนมารักกันต่อในงานแต่ง
            
นอกจากนี้เรายังมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ สนุกๆ เตรียมไว้ให้ในงานอีก อย่างงานเราจะมีสติกเกอร์ด้วยค่ะ อันนี้เกิดมาจากการที่เพื่อนหญิงรีเควส ว่าน่าจะทำสติกเกอร์ระบุกันให้ชัดๆ ไปเลย ว่าคนไหนยังโสด คนไหน In Relationship อยู่ แล้วในงานเราก็จะมีสุ่มเพื่อนผู้หญิงออกมาอีก เรียกออกมา 1 คน กับเพื่อนผู้ชายอีก 3 คน เน้นเลือกคนที่เราพอรู้อยู่แล้วว่าเขาสนใจกัน ไปๆ มาๆ ก็เหมือนรายการ Take me out เลย

เพื่อนเจ้าสาว,งานแต่ง outdoor,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageเพื่อนเจ้าสาว,งานแต่ง outdoor,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottageบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,เพื่อนเจ้าบ่าว,งานแต่งงาน,งานแต่ง outdoor รีวิวงานแต่งธีมเท่ เก๋สุดไม่เหมือนใคร ใส่สีอะไรก็ได้ แต่ต้องมีลายกราฟิก @Sortrel Cottage

            ในส่วนของช่วงโยนดอกไม้ เนื่องจากเราโดนเพื่อนบรีฟมาหนัก ว่าไม่เอานะ กับมุกจะโยนไม่โยน นับๆ แล้วหลอก เราเลยปรับไปใช้กล่องล็อกกุญแจแทนค่ะ ด้านในจะมีดอกไม้อยู่ในกล่อง แล้วก็จะสุ่มคนออกมาเป็นตัวแทน โต๊ะละ 1 คน แต่จะมีกุญแจที่ถูกจริงๆ อยู่แค่ดอกเดียว แล้วก็ให้แขกไปไขกัน ใครได้ก็รับดอกไม้ไปเลย แต่ด้วยความที่กลัวว่าเพื่อนเจ้าบ่าวจะเสียใจ เราเลยใช้วิธีเดียวกันนี้ด้วยอีกครั้งนึง แต่ด้านในเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แทน

แนะนำบ่าวสาว
เตรียมตัวไว้แต่เนิ่นๆ
 : เพราะยิ่งได้วันฤกษ์ดี ก็จะยิ่งจองโรงแรมยากค่ะ ถ้าเรารู้ตัวว่าจะต้องใช้โรงแรมในกรุงเทพ ควรจองล่วงหน้าสัก 1 ปี ยิ่งจองเร็วก็จะได้ราคาดี เพราะราคาโรงแรมขึ้นทุกปี อย่างหญิงเองขนาดจองเร็วมาก กับบางโรงแรมยังเป็น Waiting List คิวที่ 5 เลย เรื่องนี้ห้ามชะล่าใจจริงๆ

 

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

Glasshouse Weddings & Events

Wedding Planner

Glasshouse Weddings & Events
4.8 (2)

Wedding Planner

Glasshouse Weddings & Events

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งครบรส หวานด้วยสวนดอกไม้ เพิ่มสีสันเชิดสิงโต และ 90’s Party @ Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit
โดย Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit
422 Views · 25 มี.ค. 2024
Slide 1 of 110
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ