เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDC

รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDC

โดย SabuyWedding
16,907 Views · 21 ส.ค. 2016
รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDC

แหวนแต่งงาน รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDClong-table,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDCตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDC

รัสติกโทนน้ำตาลแสนอบอุ่น @Parlour, CDC
           
งานของจี จะเป็นโทนสีอุ่นๆ ที่จัดล้อไปกับโทนของร้านค่ะ เราเลือกสถานที่แต่งงานที่ร้าน Parlour (พาร์เลอร์) @CDC ซึ่งเป็นแนวรัสติกอยู่แล้ว และด้วยความที่เราไม่ได้อยากให้มีพิธีรีตรอง อยากลบภาพเดิมๆ ของงานแต่ง ก็เลยเลือกธีม Lovely Warm Rustic แล้วทำให้เหมือนทุกคนมากินข้าวมื้อพิเศษกันมากกว่า
            ตัวร้านเองรับแขกได้ประมาณ 80-120 คน โจทย์ของเราคือทุกคนต้องได้นั่งสบายๆ  ดังนั้นก็เลยเรียกว่าใช้พื้นที่ได้คุ้มสุดๆเลย

ตกแต่งงานแต่ง,ธีมงานแต่ง,แกลอรี่งานแต่ง,พร็อพ,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDCบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,ดอกไม้เจ้าสาว,ตกแต่งงานแต่ง,ธีมงานแต่ง,พร็อพ,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDCแกลอรี่งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,พร็อพ รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDCตกแต่งงานแต่ง,ธีมงานแต่ง,พร็อพ รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDCจัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDC

            พร็อพเราหาพวกงานไม้สีอุ่นๆ มาแม็ตช์กับดอกไม้สีขาวเขียวให้ดูสดชื่น ตอนแรกกะจะทำเองหมด แต่จุดใหญ่ๆ เราเห็นแล้วว่าต้องใช้พร็อพเยอะมาก เลยหาออแกไนซ์ที่มีพร็อพคล้องกับงานของเราอยู่แล้วซะเลย เพราะเรามีเวลาเตรียมตัวแค่ 21 วัน ทุกอย่างต้องรวดเร็ว!

เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDCbackdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDC

            สามจุดใหญ่ๆ ที่ให้ทีมออแกไนซ์ทำให้คือแบ็คดรอป ตรงนี้จะเป็นแสตนดี้ม่านกั้น มีลูกเล่นพวกชั้นวางไม้ ขวดแก้ว เฟอร์นิเจอร์วินเทจๆ แล้วก็แซมยิปโซลงไป เพื่อให้ดูไม่แห้ง อีกจุดคือรีเซปชั่น เขาก็จัดที่วางของให้ มีโซนเขียนอวยพร เขียนกันบนกรอบรูปเลย ทำให้เป็นแบบมีสเปซพื้นที่สีขาวเยอะๆ จบงานแล้วก็เอามาใช้แต่งบ้าน

ตกแต่งงานแต่ง,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDClong-table,ตกแต่งงานแต่ง,ธีมงานแต่ง,สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDC

เสริมบรรยากาศให้ดูพิเศษ
            
สุดท้ายคือเวที ตรงส่วนพื้นเราไปขนกันมาเอง เพราะไม่อยากให้เป็นสเตจสองเมตรจริงจัง ก็เลยใช้ลัง แล้วด้านหลังตกแต่งด้วยเฟิร์น ริบบิ้นเส้นๆ เรียงตัวลงมา เพิ่มความน่ารักด้วย Dream Catcher อีกหน่อยนึง
            ตรงเพดานทั่วร้าน เราเพิ่มธงราวกับไฟปิงปองเข้าไปด้วย จะได้ดูสว่าง แล้วก็เป็นวโรกาสพิเศษมากกว่าร้านอาหารทั่วไปขึ้นมาอีก

ของชำร่วยงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDCของชำร่วยงานแต่ง รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDC

            การ์ดแต่งงานเราทำเป็นไทม์ไลน์แบบมุ้งมิ้ง ซองก็ประดิษฐ์กันเอง เป็นงานแฮนด์เมด 100% แล้วด้วยความที่เวลากระชั้นชิดมาก แขกก็น้อย บางคนถ้าแจกไม่ทันก็มารับการ์ดกันหน้างานเลย (หัวเราะ)
            ของชำร่วยเป็นมาการองที่ปริ้นสกรีนรูปเราสองคน ทานได้จริงๆ ซึ่งเราต้องทะนุถนอมหน่อย เพราะเป็นขนมที่บอบบาง ต้องเก็บรักษาดีๆ ไม่สามารถแสตนด์บายหรือซื้อมาล่วงหน้าได้สองวีค เป็นของที่ต้องคาดการณ์เวลา และถ้าจัดเอ้าท์ดอร์ก็อาจจะเยิ้มได้ง่าย ส่วนนี้ต้องปรึกษาร้านเลย

backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDCบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,พ่อแม่บ่าวสาว,ดอกไม้เจ้าสาว,backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,พร็อพ รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDC

            พวกดอกไม้ที่เราถือก็ไปหามาจาก Pinterest ไม่อยากให้ดูแมสมาก ก็ได้เป็นดอกหญ้าฟูๆ กับดอกไม้สีหวานๆ มาแม็ตช์กัน ให้ร้านเขาครีเอทให้เหมาะกับงาน
            ชุดเจ้าสาวก็ไม่ได้เป็นสีขาวแบบทั่วไป โจทย์ของเราคือเอาไปใช้ต่อได้ ไม่ต้องฟู่ฟ่าเกิน ได้อารมณ์ดินเนอร์แต่มีอะไร สุดท้ายเลยออกมาเป็นสีแชมเปญออกน้ำตาล

ดอกไม้ติดข้อมือ รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDCดอกไม้ติดข้อมือ รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDC

            แล้วด้วยความที่จีเองก็เป็นช่างแต่งหน้าเอง (@gee_makeup) เราก็อยากให้คนที่มาในงานสวย ดังนั้นเลยหาช่างมาให้เพื่อนเลย สามารถมาหน้าสดก่อนได้ไม่ว่ากัน (ขอแนะนำส่วนตัวนิดนึงว่าเจ้าสาวต้องทำใจนิ่งๆ สบายๆ จะได้สวยและมีความสุข ดื่มน้ำเยอะๆ ให้ผิวนุ่ม แล้วก็อย่ารนอย่าเครียด ไม่งั้นหน้าจะยิ่งหมองเอาได้)

backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,long-table รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDCงานแต่งงาน,long-table,ครอบครัวบ่าวสาว รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDCเพื่อนเจ้าสาว,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDCการ์ดเมนูอาหาร,ช้อนส้อม รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDC

เอาความรู้สึกของคนไปงานเป็นตัวตั้ง
            
อย่างแรกที่จีคิดคืออาหารในงานเราต้องอร่อย ที่นั่งสะดวกสบาย และแขกต้องรู้สึกดีที่ได้มา เราเลยเลือกจัดเซ็ตติ้งเอง ลักษณะอาหารจะเป็นโต๊ะจีนที่ปรับเป็น Sit-down dinner คือนั่งโต๊ะยาว แต่ก็มีการแชร์อาหารร่วมกัน เมนูเป็นฟิวชั่น ซึ่งทางร้านก็ประยุกต์เมนูให้สอดคล้องกับธีมของเราได้
            พวกรันเนอร์ ดอกไม้แต่งโต๊ะ ลูกไม้ผูกช้อน การ์ดเมนูอาหาร ที่แต่งเก้าอี้ เราทำให้มันมีดีเทลหมด คนที่มางานจะได้รู้สึกว่าเขาได้รับการใส่ใจจริงๆ ค่ะ

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าบ่าว,ชุดเจ้าสาว,ดอกไม้เจ้าสาว,backdrop งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDCบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าบ่าว,ชุดเจ้าสาว,ดอกไม้เจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว,พิธีกรงานแต่ง,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDC

            พิธีเราสั้นมาก มีแค่แลกแหวน แล้วก็พูดคุยกันนิดหน่อย ส่วนโยนดอกไม้เราตัดออก  เพราะพื้นที่จำกัด เลยปรับไปทำเซอร์ไพรส์ที่ดอกไม้ข้อมือเพื่อนเจ้าสาวแทน ให้พอเป็นสีสัน ข้างในนั้นจะมีสติกเกอร์อยู่ เขียนรูปหัวใจ ใครได้อันนั้นก็จะได้ดอกไม้ไป เรียกเสียงเฮฮาได้ดีเลย

ดนตรีงานแต่ง รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDCเพื่อนเจ้าสาว,อาฟเตอร์ปาร์ตี้ รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDCบ่าวสาว,งานแต่งงาน,เพื่อนเจ้าสาว,รูปงานแต่ง รีวิวงานแต่ง Lovely Warm Rustic สีน้ำตาลหวานสุดๆ @Parlour, CDC

            จีว่าเหตุผลที่งานมันออกมาลงตัว เพราะงานของเราเป็นงานกลางๆ สเกลไม่ได้ใหญ่มาก แล้วเราก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้แขกมีความสุข เพื่อนๆ ไม่ต้องอึดอัดเพราะไม่ได้พิธีการจ๋า ในขณะเดียวกันผู้ใหญ่ก็อิน เพราะเราไม่ได้ตามใจตัวเองมากเกินไปค่ะ

แนะนำบ่าวสาว
ระวังงบบานปลาย
: เริ่มแรกเลยคือเราต้องรู้ตัวเองให้ชัดเจนก่อนว่าเราต้องการอะไร ถ้าหาแพลนเนอร์ช่วยได้ก็จะดีมาก แต่ถ้าอยากอินกับทุกสิ่ง D.I.Y มีความสุขกับงานตัวเอง บางทีก็อาจจะต้องทำเอง แล้วก็ลำดับสิ่งที่ต้องทำ และต้องไม่ลืมว่าทุกสิ่งที่เป็นเวดดิ้งจะราคาแพง ให้ลองกลับมาตั้งคำถามกับตัวเองเสมอๆ ว่าที่จริงแล้วเราอยากได้งานยังไง

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่ง เนรมิตธีม Harry Potter ในกลิ่นอายคริสต์มาส By White Stag
โดย White Stag
2,211 Views · 14 ธ.ค. 2023
Slide 1 of 125
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ