เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkok

รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkok

โดย SabuyWedding
18,458 Views · 16 พ.ย. 2016
รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkok

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว,ธีมงานแต่ง,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkok

พิธีไทยในธีมขาว @Oriental residence bangkok
           
ด้วยความที่ไนน์กับเจ้าบ่าวเราทำงานดีไซน์ด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้นพอถึงตอนที่เราจะจัดงานแต่ง เราเลยพยายามหลีกรูปแบบเดิมๆ แล้วดีไซน์ทุกอย่างออกมาในแบบที่เราชอบและเป็นตัวเราจริงๆ ค่ะ เราเลือกสถานที่แต่งงานที่ Oriental residence bangkok (โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ) เพราะภาพรวมดูเหมาะสม เข้ากับธีมงานของเรา

ธีมงานแต่ง รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokงานหมั้น,เก้าอี้ รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokพิธีหมั้น,งานหมั้น รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkok

            ประกอบกับตัวไนน์และปอนด์เองก็ทำแบรนด์เครื่องประดับ (GoodAfterNine) อยู่แล้ว โทนของแบรนด์ก็จะดูขาวๆ สะอาดๆ เราที่เป็นเจ้าสาวไม่หวงสีขาว อยากให้ทุกคนใส่สีขาวมาในงาน ก็เลยคิดว่างั้นเอาสีขาวเป็นหลักเลยแล้วกัน แล้วไปเน้นสีสันจากดอกไม้ในขันหมากอีกที

ของชำร่วย รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkok

            รายละเอียดต่างๆ ทุกอย่างในงานเราดีไซน์กันเองหมด เริ่มจากโลโก้ฝีมือเจ้าบ่าวที่เป็นThai Calligraphy มีทั้งชื่อจริงและชื่อเล่น
            ของชำร่วยก็เป็นพินปักเสื้อ ทำแฮนด์เมดแบบชิ้นต่อชิ้น ใส่ได้ทั้งผู้หญิงผู้ชาย ผลิตโดยแบรนด์ของไนน์และปอนด์เอง นอกจากนี้เรายังมีวิดีโอที่ปล่อยก่อนจะถึงวันงาน บอกเล่าถึงขั้นตอนในการทำของชำร่วย
            เนื่องจากใช้คำว่าก้าวหน้า จึงเป็นเสมือนการส่งมอบคำอวยพรให้กับแขกที่มาร่วมงาน และมาคล้องกับตัวเราและคำว่าเก้าพอดี

            (ชมวิดีโอ : https://www.youtube.com/watch?v=ng3adqG6nOA)

เจ้าสาว,เพื่อนเจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokชุดเจ้าสาว รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkok

            ในส่วนของชุดเจ้าสาว ไนน์ก็ทำเองอีกเช่นกัน ทั้งออกแบบและตัดเอง โดยใช้ช่างของเพื่อนที่มีฝีมือ  แต่ด้วยความที่ไม่ได้มาสายนี้โดยตรง เพราะมุ่งไปแต่สายเครื่องประดับ ก็เลยต้องปรับกันจนวินาทีสุดท้าย (หัวเราะ) ดีเทลเล็กๆ อย่างชายผ้าตรงข้อมือ เราก็เสริมกระจกรูปข้าวหลามตัดปักลงไป ทำให้ชุดขาวๆ ดูมีกิมมิคขึ้นมา

เครื่องประดับ,งานแต่งงาน,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokเขียนอวยพรงานแต่ง รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkok

เติมเต็มด้วยตัวตน
            
สำหรับงานเช้า ด้วยความที่แขกส่วนมากเป็นญาติผู้ใหญ่ งานนี้คุณแม่เลยเสนอให้นำโปรดักส์ที่ทำอยู่มาวางไว้ด้วย ญาติๆ จะได้อัพเดทไปในตัวว่าเรากำลังอะไร
            ส่วนการเซ็นอวยพร เราก็ปรับจากวิธีเดิมๆ มาถ่ายโพลารอยด์แล้วแปะลงกระดาษ นอกจากจะสะดวกเพราะเขียนแยกของใครของมันแล้ว ยังอ่านสะดวก นึกภาพออกว่าใครเป็นคนเขียนให้เราด้วยค่ะ

เจ้าบ่าว,ชุดเจ้าบ่าว,งานหมั้น,พิธีหมั้น,ธีมงานแต่ง,ประตูเงินประตูทอง รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokพิธีหมั้น,งานหมั้น,แห่ขันหมาก รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkok

            ช่วงที่เพื่อนๆ สนุกกันมากที่สุดในช่วงพิธีการ ก็น่าจะเป็นช่วงแห่ขันหมาก เพราะเจ้าบ่าวเป็นคนใต้ ดังนั้นเลยโดนแกล้ง มีทั้งบอกรักภาษาใต้ แร็พสำเนียงใต้ แล้วก็มีพูดภาษาอังกฤษสำเนียงใต้ด้วย (หัวเราะ)

พิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,ชุดบ่าวสาว,ธีมงานแต่ง รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokพิธีหมั้น,งานหมั้น,ชุดหมั้น,บ่าวสาว,ครอบครัวบ่าวสาว,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokพิธีหมั้น,งานหมั้น รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokพิธีหมั้น,งานหมั้น รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokเจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,งานหมั้น,ชุดหมั้น รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkok

ไม่ต้องเหมือนใคร ออกแบบได้ เป็นตัวเอง
            
ช่วงสวมแหวน เราใช้แหวนหมั้นที่ทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ เป็นแหวนหมั้น หมาของเรา ซีโร่และวันทูเหมือนตัวจริงที่เราเลี้ยง และที่สำคัญงานนี้บ่าวสาวไม่ได้นั่งพื้น เพราะเราประยุกต์ไปนั่งเก้าอี้ ทำให้ได้ลุคสบายๆ และไม่เมื่อย คุณพ่อคุณแม่เองก็ไม่ถือ ถ่ายรูปชัดดี แขกที่นั่งด้านหลังก็ยังเห็นเรา

พวงมาลัยบ่าวสาว,งานหมั้น รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokพวงมาลัยบ่าวสาว,งานหมั้น รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokพิธีหมั้น,งานหมั้น รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokพิธีหมั้น,งานหมั้น รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokเพื่อนเจ้าสาว,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดหมั้น,งานหมั้น,จัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkok

            ช่วงรดน้ำสังข์เราออกแบบดอกไม้โดยใช้สีโทนร้อน และเลือกใช้ถ้วยแก้วในการรองรดน้ำ เน้นให้ดูเป็นสไตล์มินิมอลแต่ก็ยังมีสีสันอยู่ ไม่เรียบมากซะทีเดียวค่ะ

สถานที่แต่งงาน,สถานที่จัดงานแต่งงาน รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkoklong-table,ตกแต่งงานแต่ง,จัดดอกไม้งานแต่ง รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokค็อกเทล รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkok

สวยสุดๆ กับดีไซน์ที่หยุดทุกสายตา
            
สำหรับงานเย็น เราเลือกใช้สถานที่ที่ Quaint Bangkok  ซึ่งเป็นร้านอาหาร แต่เนื่องจากเราจัดกันบนชั้นสอง และร้านเองก็ยังไม่มีป้ายชื่อร้านที่ชัดเจน กลัวเพื่อนๆ จะหลงกัน เราเลยตั้งโลโก้ชื่อไทยไว้ให้เห็นด้านหน้าชัดๆ เลย

บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ดอกไม้เจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,ชุดเจ้าสาว,ครอบครัวบ่าวสาว,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokบ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,เพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง,ชุดเพื่อนเจ้าสาว,ตกแต่งงานแต่ง,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkok

            ด้วยความที่ตัวสถานที่สวยมากอยู่แล้ว งานนี้เราเลยเสริมการตกแต่ง ด้วยการนำกระดาษพับทรงเรขาคณิตไปห้อย โรยลงตัวมาจากเพดาน แล้วใช้จุดนี้เป็นมุมถ่ายรูปแทนแบ็คดรอปไปเลย ถ้าสังเกตดีๆ จุดนี้ก็จะเห็นรูปหมาซีโร่ และวันทู ตรงโลโก้ด้วย อยากใส่เขาเข้าไปในทุกๆ จุดเลย เพราะว่ารักมากๆ

การ์ดแต่งงาน,โลโก้ รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokphoto-booth รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokphoto-booth รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokเพื่อนเจ้าสาว,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokพรีเซนเทชั่นแต่งงาน รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkok

            สำหรับลำดับงาน พอแขกมาถึงแล้วก็จะเริ่มจากการติดเข็มกลัดก่อนค่ะ หลังจากนั้นก็จะมีถ่ายรูปสามช็อตแล้วนำมาเขียนอวยพร แล้วก็ไปชมพรีเซนเทชั่น ซึ่งเป็นเหมือนเอ็มวีไม่มีบทพูด  เป็นการนำเอาชีวิตประจำวันของเราสองคนจริงๆ มาใช้โดยมีเลข 9 มาเชื่อมโยงกับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเราจริงๆ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อสื่อถึงคอนเซ็ปต์เดียวกัน เชื่อมโยงกันหมดแม้แต่วันงานที่เป็นวันที่ 9 เดือน 9 เลย
            นอกจากนี้ ในพรีเซนเทชั่นยังเล่าถึงขั้นตอนการออกแบบแหวนหมั้น และความสัมพันธ์ผ่านมุมมองดีไซน์ ‘ชีวิตคือการดีไซน์ ดีไซน์ทำให้เราเรียนรู้ซึ่งกันและกัน’ ตอนจบเป็นแหวนหมั้นที่เจ้าบ่าวทำเซอร์ไพรส์ไนน์ เป็นแหวนเลข 9 ที่ให้มาก่อนวันแต่งงาน

พิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าสาว,ชุดเจ้าบ่าว,ดอกไม้เจ้าสาว,ธีมงานแต่ง รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokพิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,เพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง,รูปงานแต่ง,ช่างภาพงานแต่ง รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokพิธีแต่งงาน,บ่าวสาว,ชุดบ่าวสาว,ชุดเจ้าบ่าว,ชุดเจ้าสาว,พิธีกรงานแต่ง,ธีมงานแต่ง รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokเจ้าสาว,งานแต่งงาน รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokเจ้าสาว,ชุดเจ้าสาว,โยนดอกไม้เจ้าสาว,เจ้าบ่าว รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkokบ่าวสาว,เพื่อนเจ้าสาว,ธีมงานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,backdrop งานแต่ง รีวิวงานแต่งสีขาวสุดปัง สวยเรียบแต่มีพลังของคู่รักนักดีไซน์ @Oriental residence bangkok

            จบจากการชมพรีเซนเทชั่นก็จะเป็นการเปิดตัวด้วยการจูงน้องหมาซีโร่ และวันทู (ตัวเดียวกันกับในแหวน) มีเฟิร์สแดนซ์สนุกๆ แล้วก็สัมภาษณ์ พูดคุยเล็กน้อย โดยเชิญคุณพ่อคุณแม่ออกมาพูด ส่วนช่วงโยนดอกไม้ก็โยนให้เลยถึงสามช่อ เพราะงานนี้ช่อเดียวไม่พอชัวร์ค่ะ (หัวเราะ)

แนะนำบ่าวสาว
เลือกสถานที่ให้ได้ก่อน
: อย่างของไนน์มีเวลาเตรียมตัวน้อย รู้ตัวอีกทีเหลือเวลาสองเดือนแล้วค่ะ (หัวเราะ) เรื่องสถานที่เลยเป็นเรื่องที่เราจำเป็นต้องรู้ เพราะเราไม่มีออแกไนซ์ และสิ่งนี้จะทำให้เราวางแผนงานต่อได้ ถ้าตกลงสถานที่ได้แล้วก็จะสามารถมาร์คจุด นึกภาพรวมทั้งหมดของงานออก ขันหมากจะอยู่ตรงไหน ไลน์อาหารจะยังไง ทำงานง่ายขึ้นอีกเยอะเลย

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

95PHOTOGRAPHERs

ช่างภาพ วิดีโอ

95PHOTOGRAPHERs
4.6 (13)

ช่างภาพ วิดีโอ

95PHOTOGRAPHERs

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
7 ฉากแต่งงานจากหนังเรื่องโปรด ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ว่าที่บ่าวสาว
โดย SabuyWedding
18,216 Views · 28 ก.ย. 2023
Slide 1 of 122
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ